Tin Tức, Xu Hướng

TOP 5 XU HƯỚNG NHÀ THÔNG MINH 2023

1. Đơn giản hóa các thiết bị thông minh

Một trong những xu hướng nhà thông minh tất yếu chính là đơn giản hóa các sản phẩm, thiết bị công nghệ, hệ sinh thái nhà thông minh

Mặc dù hiện nay các sản phẩm đã có rất nhiều tính năng ưu viết, nhưng nó vẫn mang trong mình một vài điểm thiếu sót. Đây sẽ là nền tảng để cho các doanh nghiệp tiếp tục cố gắng phát triển thêm các sản phẩm ưu việt hơn.

Ngoài ra, hiện nay sư đa năng của các sản phẩm là chưa có nhiều. Nếu muốn cung cấp một giải pháp toàn diện bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều thiết bị khác nhau như: Đèn, loa, camera, bộ điều khiển trung tâm…

Điều này gây ra sự bất tiện khá đáng kể cho người dùng khi phải lắp đặt quá nhiều thứ trong ngôi nhà của mình.

Chưa kể các sản phẩm có tầm hoạt động cũng bị hạn chế, do đó một tính năng nhưng lại phải lắp thiết bị ở rất nhiều nơi.

Tương lai, có thể các sản phẩm sẽ được tích hợp trên nhiều nền tảng AI từ đó đáp ứng tốt cho xu hướng nhà thông minh.

2. Tăng cường bảo mật trên các thiết bị

Nỗi lo lớn nhất của người dùng khi triển khai giải pháp dành cho nhà hiện đại chính là sự bảo mật.

Đặc biệt, trong những năm gần đây việc dữ liệu người dung liên tục bị các nền tảng theo dõi và thu thập đã làm niềm tin dành cho các sản phẩm công nghệ giảm đi đáng kể.

Vậy nên việc phát triển các tính năng bảo mật trên các thiết bị của mình nên được các công ty công nghệ coi trọng hơn hơn nữa.

Xu hướng nhà thông minh trong tương lai chắc chắn sẽ còn mở rộng hơn nữa, nếu như các tính năng bảo mật của doanh nghiệp không đáp ứng được thì rất khó để cạnh tranh.

Hiện nay, ở Việt Nam có một số doanh nghiệp tự nghiên cứu và phát triển ra các dòng sản phẩm riêng biệt của mình.

Nổi bật trong đó chính là nhà thông minh Erfinden với một đội ngũ trẻ trung giàu khát khao khẳng định vị thế công nghệ nước nha. Thương hiệu đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều sản phẩm với những tính năng hiện đại.

Đặc biệt, với sản phẩm do chính người Việt tạo ra nên mọi người có thể an tâm khi sử dụng không lo bị trộm cắp dữ liệu cá nhân.

 

3. Tiết kiệm năng lượng tạo môi trường trong sạch

Không riêng gì các sản phẩm đáp ứng cho xu hướng nhà thông minh mà ngay các thiết bị điện thông thường hiện nay đều đề cao tính năng nay.

Nếu như trước đây chúng ta chỉ cần có các thiết bị vận hành thôi là được, giờ thì chưa đủ nó còn phải đảm bảo tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Các thương hiệu hiện nay bên cạnh phấn đấu để đạt tiêu chuẩn ISO 9001 thì các hãng cũng dần tập trung hơn để có thể dành được sự công nhận của hạng mục ISO 14001 về bảo vệ môi trường.

Ở Việt Nam hiện nay, người dân cũng đang dần ưu tiên hơn các sản phẩm có mức độ tiêu thụ điện thấp. Vậy nên, giờ sản phẩm không chỉ rẻ mà còn tại an toàn, tiện lợi và tiết kiệm.

4. Voice Control – Điều khiển nhà bằng giọng nói

Theo một nghiên cứu mới đây của Google đưa ra cho thấy, tính đến năm 2021 tỉ lệ người dùng tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng lên 21%.

Điều này cho thấy, người dùng dần quen thuộc hơn với việc tìm kiếm hoặc điều khiển mọi thứ thông qua giọng nói của mình.

Hiện nay có 3 nền tảng lớn nhất gồm: Google, Apple và Amazone có thể cung cấp các trợ lý ảo giúp người dùng thuận lợi trong việc điều khiển mọi thứ thông qua voice control.

Tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị được tích hợp các tính năng nghe và tự động điều khiển mọi thứ nhờ vào trí tuệ nhân tạo AI.

Vậy nên, giờ đây chúng ta hãy tập làm quen dần với việc điều khiển mọi thứ trong ngôi nhà của mình bằng giọng nói đi nhé.

Hệ sinh thái nhà thông minh ACIS hiện nay cũng đang mang đến cho người dùng hệ thống voice control thông qua các thiết bị như loa thông minh.

TOP 5 XU HƯỚNG NHÀ THÔNG MINH 2023

5. Phát triển thêm nhiều thiết bị dành cho Smarthome

Các giải pháp, thiết bị nhà thông minh hiện số lượng cũng khá ít. Vây nên tương lai với sự phát triển của công nghệ có thể sẽ xuất hiện nhiều thiết bị hơn nữa.

Hiện nay đa phần chỉ có những sản phẩm được cải tiến dựa trên tính năng các thiết bị trước đây như loa, đèn chiếu sáng, robot hút bụi thông minh,…

Hi vọng trong tương lai sẽ có những sản phẩm ngoài tích hợp các tính năng trên nó có có thêm nhiều ứng dụng hơn đáp ứng cho nhu cầu giải trí người dùng.

TOP 5 XU HƯỚNG NHÀ THÔNG MINH 2023

Lời kết về xu hướng nhà thông minh

Trên đây là những xu hướng nhà thông minh không chỉ ở năm 2021 mà nó sẽ còn phát triển trong tương lai xa hơn nữa.

Các doanh nghiệp Việt nên chuẩn bị cho mình những nền tảng cơ bản để có thể bắt kịp với xu thế trên toàn cầu.

Không nói đâu xa, hiện nay ACIS đã xây dựng được cho mình một đội ngũ chuyên nghiên, cứu phát triển các sản phẩm thiết bị thông minh.

Một phần là để cải tiến các sản phẩm cũ, thứ 2 nữa là có thể tìm ra các sản phẩm mới có những tính năng phù hợp với văn hóa của người Việt.

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp của chúng tôi, đừng ngần ngại liên hệ để chúng ta cùng nhau chia sẻ về những xu hướng dành cho ngôi nhà của bạn trong tương lại nhé.

Nhiều năm trong lĩnh vực nhà thông minh, nhà thông minh Erfinden tự tin cam kết mang lại cho các khách hàng của mình sự hài lòng cao nhất.Là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp cho nhà thông minh, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Nhà thông minh Erfinden luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của mình Erfinden Smarthome đem đến những dịch vụ và giải pháp hiện đại, tân tiến nhất cho ngôi nhà thông minh của bạn. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ:

Showroom 1: 203 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Showroom 2: 119 Diệp Minh Châu, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

VPĐD 1: L18-11-13, Tầng 18, toà nhà Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh

VPĐD 2: Tầng 6, toà nhà A.M Group, số 11 Ngõ 21 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thành Xuân, Hà Nội

Gmail: erfindensmarthome@gmail.com

Hotline: 02366.272.678 – 0968.546.586

Website: www.erfinden.com.vn hoặc www.nhathongminhdanang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.